TODAY

Tài nguyên Blog

THAM KHẢO (VIP)

LỜI HAY - Ý ĐẸP

My Family

TỪ ĐIỂN TRỰC TUYẾN



Tra theo từ điển:



Hỗ trợ trực tuyến

  • (Hà Minh Tuấn)

THÀNH VIÊN

Thầy Hà Minh Tuấn
Cô Nguyễn Thị Kim Tuyến
Thầy Lê Văn Hùng
Cô Nguyễn T.Minh Nguyệt
Cô Lưu Ngọc Nhung
Cô Nguyễn Thị Hà
Cô Trần Thục Hiền
Cô Lê Thị Tây Phụng
Cô Nguyễn Thị Tuyết
Cô Tôn Nữ Bích Vân
Cô Nguyễn Thị Mai Hạnh
Thầy Mai Hoàng Sanh
Cô Huỳnh Thị Thúy Hằng
Thầy Đỗ Mạnh Hà
Thầy Vũ Duy Lẫm
Thầy Phan Thanh Tân
Thầy Phạm Bá Phương
Thầy Bùi Hữu Gia
Thầy Nguyễn Kỳ Anh Vũ
Thầy Nguyễn Văn Ái
Thầy Võ Văn Cương
Thầy Hoàng Hải
Thầy Nguyễn Ngọc Anh Khoa
Thầy Đỗ Thanh Dương
Cô Bùi Thị Trí Huệ
Thầy Nguyễn Bửu Khánh
Cô Bùi Kiều Dung
Thầy Nguyễn Hải Thành
Thầy Hà Xuân Minh
Cô Lê Thị Phương Mai
Cô Phạm Thị Thu Hiền
Thầy Trần Trung Sơn
Thầy Đỗ Ngọc Dung
Thầy Lê Dõng
Thầy Phạm Phú Phước
Cô Lê Thị Xuân Huyền
Thầy Phan Công Huỳnh
Thầy Trần Trung
Thầy Phạm Sa Kin
Thầy Đồng Xuân Sơn
Thầy Trần Nhật Lam
Thầy Nguyễn Văn Chiêm
Thầy Vũ Thế Võ
Thầy Lê Quí Hùng
Thầy Phạm Thanh Thuận
Thầy Phạm Xuân Toạn
Thầy Trần Thanh Toàn
Cô Phạm Thị Mỹ Hạnh
Thầy Lê Xuân Thảo
Thầy Nguyễn Thanh Quang
Thầy Chu Văn Quí
Cô Nguyễn Thị Ngọc
Cô Nguyễn Thi Phương Lan
Thầy Hồ Diên Sơn
Thầy Nguyễn Kế Tuấn
Thầy Văng Thành Gợi
Cô Nguyễn Thị Dục
Thầy Thiều Thanh Bình
Cô Phạm Thị Thu Hiền
Thầy Phạm Văn Hùng
Thầy Phạm Phú Phước
Cô Phan Ng Tố Uyên
Cô Cao Kiều Oanh
Thầy Vũ Thế Võ
Cô Nguyễn Thị Hà Thanh
Thầy Trần Văn Át
Thầy Phạm Thanh Thuận
Thầy Lê Văn Hưng
Cô Phạm Thị Mỹ Hạnh
Cô Trần Thị Hường
Thầy Phạm Duy Tuấn
Thầy Nguyễn Thanh Quang
Cô Phạm Hạnh Năm
Thầy Nguyễn Hải Hùng
Cô Lê Nguyên Thùy
Cô Nguyễn Thị Mừng
Cô Hà Thị Ánh
Cô Mai Thị Nguyệt
Thầy Phạm Thành Được
Cô Nguyễn Thị Kim Ánh
Thầy Trần Văn Quang
Cô Nguyễn Thị Ngọc
Thầy Nguyễn Thưởng
Thầy Trần Quốc Tuấn
Thầy Nguyễn Văn Hà
Thầy Đỗ Đức Thiệu
Cô Nguyễn Thủy Nguyên
Thầy Trần V. Hòa Luyến
Thầy Nguyễn Phước Hải
SV Lê Việt Thuyền
Cô Lê Thị Huyền
Cô Nguyễn Phương Lan
Thầy Nguyễn Văn Thọ
Thầy Phạm Minh Tuấn
Cô Hà Thị Tiệm
Thầy Nguyễn Thanh Xuân
Cô Nguyễn Ngọc Linh
******************

Cười và cười !!!

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Vui mừng chào đón

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ ĐẾN THĂM WEBSITE CỦA HÀ MINH TUẤN! Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Mời quý thầy cô "Gia nhập trang này" và đóng góp ý kiến!
    Gốc > Sức khỏe, gia đình >

    10 quan niệm khi nuôi con cần thay đổi

    Bé cần ăn nhiều thịt nạc để ngăn ngừa bệnh thiếu máu; bé lười ăn rau sẽ phải bổ sung vitamin tổng hợp... là những quan niệm chưa hoàn toàn đúng.

    1. Bé phải ăn nhiều thịt nạc để tránh thiếu máu

    Thiếu sắt là nguy cơ lớn ở rất nhiều bé. Dữ liệu từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh ở Atlanta (Mỹ) tiết lộ, 9% các bé trong độ tuổi 1-2 thiếu sắt. Con số này giảm xuống khoảng 3% cho bé 3-5 tuổi và 2% cho bé 6-11 tuổi.

    Bé có thể nhận đủ sắt trong chế độ ăn mà không cần ăn nhiều thịt nạc (đây là tin tốt vì thịt nạc thường khó khăn cho bé khi nhai; dù thịt nạc có chứa dạng sắt dễ hấp thu). Với bé lười ăn thịt, có thể đáp ứng nhu cầu sắt cho bé bằng sữa, trứng, thịt gia cầm, cá, đậu đõ, bánh mì, hoa quả khô như nho khô...

    Bé dưới 10 tuổi cần nhận ít nhất 10mg sắt mỗi ngày. Nếu bạn nghĩ bé nhà mình không đủ sắt, hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa về bổ sung vitamin tổng hợp chứa sắt cho bé.

    2. Bé lười ăn rau, phải bổ sung vitamin tổng hợp

    Rất nhiều bé lười ăn rau nhưng không thiếu vitamin và khoáng chất quan trọng. Thực phẩm giàu dinh dưỡng lại có vị ngọt là các loại quả tươi. “Hoa quả có thể sánh ngang với rau xanh về hàm lượng vitamin và chất xơ” - Jo Ann Hattner(chuyên gia dinh dưỡng trẻ em tại Palo Alto, California) tiết lộ. Do đó, hãy đảm bảo 5 phần rau xanh và hoa quả mỗi ngày cho bé.

    Nếu con bạn không chạm vào carrot thì quả mơ hoặc dưa hấu là giải pháp thay thế hợp lý vì chúng giàu vitamin A và caroten. Dâu tây hay quả cam đáp ứng lượng axit folic cho bé lười ăn rau bina. Chuối giúp bé lười ăn khoai tây có đủ kali vàcam quýtcó thể thay cho súp lơ xanh về hàm lượng vitamin C.

    Tuy nhiên, ngay cả khi con bạn lười ăn rau, bạn vẫn nên khuyến khích bé. Rau rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng mà bé không nên bỏ lỡ.
     

    3. Sản phẩm từ sữa làm bé bị cảm lạnh nặng hơn

    Có ý kiến cho rằng, các sản phẩm từ sữa làm tăng sản xuất chất nhờn (dịch tiết mũi). Nhưng thực ra, “các virus gây cảm lạnh tự sản xuất chất nhầy trong mũi vàcổ họng” – Kathleen Motil (giáo sư nhi khoa tại Houston) cho biết.

    Bạn có thể tiếp tục cho bé dùng sữa và các sản phẩm từ sữa khi bé bị cảm lạnh. Nếu bé không uống sữa, đừng lo lắng. Có thể cho bé uống các loại nước khác như nước lọc, nước quả hoặc soup gà cho đến khi bé cảm thấy tốt hơn. Ngay cả khi bé không có cảm giác ngon miệng, bé cũng cần phải uống thường xuyên để tránh mất nước.

    4. Để ngăn ngừa béo phì, bé phải tránh các chất béo

    Các bé cần khoảng 40% lượng kalo từ chất béo hàng ngày để đáp ứng bộ não và cơ thể đang phát triển nhanh chóng. “Bộ não có những yêu cầu đặc biệt từ axit béo và các thành phần khác của chất béo” – Kathleen Motil giải thích.

    Đó là lý do các chuyên gia khuyến cáo rằng, bé dưới 2 tuổi không nên dùng sữa tách kem. Bé lớn hơn vẫn cần chất béo trong chế độ ăn để có làn da khỏe mạnh, tăng trưởng hợp lý, thúc đẩy sản xuất hormone giới tính, hấp thu tốt vitamin A. Nhưng sau 2 tuổi, bé chỉ cần nhận khoảng 30% lượng kalo từ chất béo hàng ngày là đủ.

    “Chất béo trong thức ăn khiến bé có cảm giác no bụng. Vì thế, nếu bạn hạn chế lượng chất béo thái quá, bé sẽ phải ăn nhiều để bù đắp” - Loraine Stern (giáo sư nhi khoa tại Đại học California, Los Angeles) nói. Tốt hơn, bạn nên dạy con ăn uống lành mạnh để tránh béo phì. 

    5. Đường làm bé hiếu động

    “Các nghiên cứu cho thấy, đường không có tác dụng hiếu động đối với bé” -Scott Sicherer (Giáo sư nhi khoa tại Mount Sinai, New York) chia sẻ. Trong thực tế, động vật trong phòng thí nghiệm được cho ăn nhiều đường trở nên ít hoạt động.

    Có thể là khi cha mẹ thấy một bé trở nên năng động sau khi tiêu thụ đồ ăn ngọt (như chocolate hoặc soda)vì cả hai đều có chứa caffeine là chất kích thích.

    6. Phải loại bỏ một số đồ ăn phòng dị ứng cho bé

    Dị ứng thực phẩm không quá phổ biến. Gần 1/3 cha mẹ nghĩ con mình bị dị ứng thực phẩm nhưng chỉ 6-8% bé có dị ứng thực sự. Dị ứng thực phẩm xảy ra khi hệ miễn dịch bị tấn công bởi một số loại thực phẩm, làm bé nổi mề đay, nôn, tiêu chảy và trường hợp nặng là shock phản vệ.

    Sữa, trứng, lạc, hạt điều hay hạt quả óc chó, lúa mì, đậu nành, cá, sò ốc chiếm khoảng 90% các trường hợp dị ứng. Nếu bạn nghi ngờ bé dị ứng, nên trao đổi với bác sĩ nhi khoa.

    7. Sữa là yếu tố duy nhất cho xương chắc khỏe

    Sữa là một trong những nguồn dồi dào canxi. Nhưng nếu con của bạn lười uống sữa, bé vẫn có thể nhận được đủ canxi từ những nguồn thực phẩm khác. Chúng bao gồm sữa chua, phômai, sữa đậu nành giàu canxi, súp lơ xanh, đậu phụ, rau có lá màu xanh đậm, nước quả như nước cam.

    Điều quan trọng là bé được đáp ứng đủ lượng canxi mỗi ngày: 500mg canxi (1-3 tuổi); 800mg canxi (4-8 tuổi) và 1300mg canxi cho bé từ 9 tuổi trở lên.

    8. Khi bé bị ốm, nên cho bé ăn ít 

    Bạn không nên cắt giảm lượng thức ăn của bé. Con của bạn cần tất cả các chất dinh dưỡng và chất lỏng từ thức ăn để chống lại bệnh tật. Nhưng nếu bé không ăn nhiều, bạn cũng đừng lo lắng. Khi bị bệnh, hãy cho bé ăn những gì bé thích.

    9. Nước quả là đồ uống tuyệt vời

    Dù nước quả tươi 100% giàu dinh dưỡng hơn soda nhưng không phải cứ khát là uống nước quả. Có những giới hạn về lượng nước quả với bé. Nếu không, bé sẽ giảm cảm giác thèm ăn với những thực phẩm khác. Hơn nữa, lượng đường cao trong nước quả có thể gây hỏng men răng và khó chịu trong dạ dày.

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, lượng nước quả tối đa cho bé là 100-120ml/ngày. Nước lọc vẫn là đồ uống tốt nhất khi bé đang khát.

    10. Bánh mì trắng không có chất dinh dưỡng

    Bánh mì trắng làm bằng bột mì chất lượng tốt vẫn là lựa chọn lý tưởng cho bé. Bánh mì trắng có chất xơ, giúp ngừa táo bón, bệnh tim, cao huyết áp và tiểu đường. Ngoài ra, bánh mì có thể được thêm sắt và các vitamin nhóm B như niacin, axit folic, thiamin và riboflavin.
     
    Theo M&B

    Nhắn tin cho tác giả
    Hà Minh Tuấn @ 20:32 27/01/2011
    Số lượt xem: 740
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    ĐỌC BÁO ONLINE

    MY FAMILY